Pages

Subscribe:

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Kinh nghiệm du lịch sapa


Với một khí hậu mát mẻ, có một nền văn hóa rực rỡ màu sắc, nhiều danh thắng cảnh đã tạo điều kiện cho du lịch sapa trở thành một trong những điểm đến nghỉ mát lý tưởng hấp dẫn hàng đầu của du lịch miền bắc. Đến thăm quan du lịch sapa du khách sẽ không chỉ có cơ hội tận hưởng hưởng vẻ đẹp đẹp kì vĩ của núi rừng tây bắc với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp đó là một trong những nét đặc trưng của Miền Bắc Việt Nam mà còn được tận hưởng bầu không khí mát lạnh một ngày có 4 mùa và bốn mùa hoa khoe sắc bồng bềnh huyền ảo của một thị trấn trong sương.

Đến Sapa vào bất kì mùa nào trong năm, hay thời điểm nào đều có những cảm nhận vẻ đẹp Sapa rất riêng và theo kinh nghiệm du lịch của mình muốn khám phá vẻ đẹp Sapa bạn thường phải đi du lịch sapa 2 ngày 3 đêm trở lên thì mới đủ thời gian cho bạn khám phá hết tất cả vẻ đẹp nhất ở Sapa

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch sapa của mình sau những chuyến đi :
Phương tiện di chuyển:
Có 3 Cách để bạn di chuyển đến Sapa:
- Cách thứ nhất và cũng là cách tốt nhất theo cảm nhận của mình là bạn đến Sapa bằng Tàu đó là cách đi tốt nhất an toàn nhất nhưng chi phí thì hơi đắt. Nếu bạn có dự định đến Sapa thì nên đặt vé tàu sớm thì có thể được giảm giá và hưởng dịch vụ thường giá tàu khoảng 730k cho 1 vé tàu khoang 4 có điều hòa, còn giường nằm thì có thể đắt hơn... Khi đến ga Lào Cai bạn đi chuyển đến Sapa bằng xe Bus với giá khoảng 40k-60k cho 1 chiều hoặc đi xe ô tô của khách sạn xuống đón.
- Cách thứ hai  bạn có thể đi thẳng đến Sapa bằng xe khách giường nằm với giá từ 200k-300k từ bến xe Lương Yên, Gia Lâm, Mỹ Đình với những nhà xe uy tín chất lượng tốt như Hải Vân, nhà xe Hưng Thành.
- Cách thứ 3 đó là cách mà các bạn đi du lịch bụi thường đi là phương tiện xe máy. tuy nhiên đi như thế bạn phải có bạn đồng hành và đi từng top đông người vì đường lên Sapa rất khó khăn và nguy hiểm
Lưu ý : bạn đi bằng ô tô hay xe máy thường rất nguy hiểm bởi đường đến Sapa đồi núi ngoằn nghèo, nếu gặp thời tiết bất lợi sẽ rất nguy hiểm theo mình khuyến cáo không nên lựa chọn 2 phương tiện này.
Lựa chọn nhà nghỉ , khách sạn Sapa
Ở Sapa có 2 điểm tập trung số lượng khách sạn và nhà nghỉ với giá rẻ đó là :
- Khu đường Cầu Mây với giá khoảng 200-300k/1 đêm phòng 2 người có điều hòa. Vào những ngày cao điểm hay là lễ tết giá phòng cao hơn một chút. còn nếu bạn khéo léo mặc cả giá có thể thấp hơn tùy khả năng của bạn.
- Khu vực Fansipang cũng với giá khoảng 150k-300k
Còn có thể một số khách sạn chất lượng dịch vụ cao hơn có thể giao động khoảng 400k-600k/1 đêm
Các điểm du lịch ở Sapa
Sapa là một trong những điểm đến đẹp có nhiều phong cảnh hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua như:
- danh thắng cảnh đẹp : Cổng trời, Sân Mây, Hàm Rồng, Thác Bạc, thung lũng tình yêu , Bãi đá cổ Sapa, Nhà thờ ổ, Ruộng Bậc Thang tại Y Tý ...
- Bản làng đẹp : bản Lao Chải, Bản Cát Cát, Bản Tả Van , Bản Tả Phình..
- Dành cho những ai trekking : đi Cát Cát hoặc Tả Van lưu ý nên đi vào mùa khô hanh như đông xuân
Bảng giá dịch vụ và danh thắng cảnh :
Giá thuê xe máy từ 80k -120k (Xăng tự đổ)
Núi Hàm Rồng 70.000VND
Bản Cát Cát 40.000VND
Bản Sín Chải 20.000VND
Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ 40.000VND
Bản Má Tra – Ta Phìn 30.000VND
Thác Bạc 10.000VND
Thác Tình Yêu 35.000VND
Phan Si Păng (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000VND
Ẩm Thực Sapa
- Đến Sapa bạn không nên bỏ qua thưởng thức những món ăn ngon như  đồ nướng, cá hồi, cá tầm, gà đen, cơm lam, thắng cố, rượu Táo Mèo, rượu ngô Bản Phố, lẩu rau, cá suối nướng, cá hồi, bắp luộc.
- Ăn đêm : trứng nướng, lòng nướng, dạ dày nướng, gà nướng, hạt dẻ…
Lưu ý khi đi ăn ở Sapa cũng chỉ nên ăn chơi thôi chứ ăn nhiều cũng tốn đấy

Đấy là những thông tin và kinh nghiệm của chuyến du lịch bụi Sapa của mình còn theo lời khuyên của mình thì bạn nên đăng kí tham gia tour du lịch sapa trọn gói dành cho khách lẻ mà các đơn vị cung cấp bởi vì tour đã trọn gói bạn có thể yên tâm thăm quan, có bảo hiểm đề phòng rủi ro mà chất lượng dịch vụ lại tốt, giá tour ghép đoàn lại rẻ nữa. Đôi khi đi bụi tuy có đi được nhiều nhưng chi phí cũng tương đối cao. Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch miền bắc như du lịch hà giang , du lịch mộc châu... giá cực sốc luôn.

5 nhận xét:

Lập Nghiệp nói...

đây là một trong những thông tin bổ ích dành cho những ai yêu thích đi du lịch bụi tự mình khám phá vẻ đẹp sapa

Unknown nói...

Bài viết rất bổ ích mình cũng có chút kinh nghiệm khi du lịch Sapa chia sẻ cho các bạn để tiết kiệm tối đa chi phí cho mỗi chuyến du lịch các bạn vào đây để đặt phòng giá rẻ nhé

Unknown nói...

<a href='https://baongocdulich.com/tham-quan-dong-batu-du-lich-malaysia/”> tham quan động Batu</a>

Unknown nói...

tham quan động Batu

Vaness Booing Air VN nói...

vé máy bay mỹ on Behance
ve di my
Vé máy bay đi Mỹ fazio
Vé máy bay đi Mỹ - Đặt vé giá tốt
Địa điểm du lịch Hoa Kỳ
Linkedin vé máy bay đi Mỹ
Văn phòng vé máy bay đi Mỹ giá rẻ
Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất hãng United Airlines
Conglyvaness Reddit
conglyvaness User Profile DeviantArt

Đăng nhận xét